Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Điều gì của Việt Nam hấp dẫn du khách Nhật?

Mỗi năm có khoảng hơn 500 ngàn du khách Nhật tới Việt Nam, thời gian lưu lại của họ thường khoảng 3-4 ngày. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, người Nhật có ấn tượng gì về đất nước chúng ta? Hãy lắng nghe lời tâm sự chân thật nhất của một người Nhật đang sống và làm việc tại Việt Nam, về những yếu tố đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách Nhật.

Món ăn Việt Nam
Món ăn được khách Nhật, nhất là du khách nữ yêu thích là những món ăn nhẹ như phở, gỏi cuốn, chả giò... Đây cũng chính là những món ăn truyền thống đậm đà hương vị Việt Nam. Bên cạnh đó, chè (trà), cà phê Việt Nam cũng là những món khoái khẩu của người Nhật. Không nổi tiếng như Braxin, nhưng cà phê Việt Nam có hương vị thơm ngon đặc biệt mà rất nhiều khách Nhật sau khi thưởng thức đã quyết định chọn mua làm quà cho bạn bè, người thân của mình.
Cũng bởi hương vị phù hợp với người Nhật mà các món ăn của Việt Nam đã lần lượt vượt qua biên giới, có mặt tại rất nhiều nơi trên khắp đất nước mặt trời mọc. Điển hình là những tiệm phở bên cạnh những tiệm mì soba của Nhật, tập trung xung quanh các tòa nhà công sở ở Tokyo. Cũng có nhiều khách Nhật sau khi thưởng thức món ăn ở những nhà hàng Việt Nam tại Nhật, đã quyết định chọn Việt Nam là điểm đến trong chuyến du lịch của mình.
Thiếu nữ áo dài
Đối với khách du lịch, văn hóa của mỗi nước họ đi qua đều được phản ánh chân thực và sống động. Nét sống động mà khách Nhật có thể cảm nhận được khi tới Việt Nam là những tà áo dài thướt tha bay trên phố. Những thiếu nữ Việt Nam duyên dáng đã khiến cho tà áo dài càng thêm hấp dẫn, mặc dù nó chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa... áo dài và chiếc quần dài.
Tuy là chiếc áo truyền thống, nhưng ngày nay áo dài đã được cách tân rất nhiều và trở thành những trang phục thời trang được yêu thích. Việc đặt may áo dài rất đơn giản, nhanh chóng cũng là một trong những điểm thu hút du khách nữ Nhật khi tới Việt Nam.
Lịch sử Việt Nam
Thắng Mỹ trong cuộc chiến tranh giải phóng đất nước, dân tộc Việt Nam đã trở thành một dân tộc anh hùng và được bạn bè năm châu ngưỡng mộ. Người Nhật cũng vậy, họ biết đến Việt Nam thông qua ký ức của những vị cao niên lão thành về cuộc chiến tranh hào hùng tại Việt Nam.
Chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm, Việt Nam đã thay đổi như thế nào đó cũng là điều mà những người Nhật từng trải qua cuộc chiến tranh khốc liệt quan tâm đặc biệt. Khi đến Việt Nam, họ không thể bỏ qua những di tích lịch sử như Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Địa đạo Củ Chi...
Chỉ với 5 giờ đi bằng máy bay, du khách Nhật có thể tới Việt Nam, thăm 3 miền Bắc, Trung, Nam. Mỗi nơi mang mỗi đặc trưng riêng, có sức hẫp dẫn riêng.
Nơi thì có cảnh quan được xếp hạng là kỳ quan thế giới, nơi thì có bãi biển dài tuyệt đẹp, nơi thì có cao nguyên thơ mộng... Tất cả những yếu tố đó khiến cho du khách không thể không tới tất cả các miền của Việt Nam. Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt..., là những nơi mà người Nhật rất muốn ghé thăm khi đến Việt Nam.
Tuy nhiên, để du khách có thể quay trở lại Việt Nam nhiều lần, cần phải có những cải thiện về giao thông, hầu hết người nước ngoài cảm thấy không an toàn khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng cảm thấy không thoải mái khi sử dụng các dịch vụ, như xe taxi nhiều khi không chuẩn bị tiền lẻ trả lại cho khách hàng, hoặc đồng hồ tính tiền không chính xác... Khi đi mua sắm, nhân viên bán hàng thường không có thái độ phục vụ tốt như những nước khác trong khu vực.
Việt Nam trong mắt du khách Nhật có rất nhiều điều hấp dẫn. Tuy nhiên làm thế nào để khách khi về cảm thấy hài lòng, và muốn quay trở lại lần sau là điều quan trọng để phát triển ngành du lịch của Việt Nam.
Takayuki TogoTác giả từng học tập tại Hà Nội, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM
 (Theo_Thanh_Nien)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét